Khi công nghệ số ngày càng phát triển vượt bậc, đi đôi với nó là các cửa hàng thương mại điện tử phát triển mạnh. Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, các trang web trực tuyến bán hàng ngày càng lớn. Khi nhắc đến trang web bán hàng online không thể bỏ qua được shopify. Vậy shopify là gì? Bán hàng trên shopify như thế nào để phát triển? Cùng Global Express tìm hiểu thông tin chia sẻ trong bài viết sau đây.
1. Shopify là gì?
Shopify là nền tảng thương mại điện tử dựa trên mô hình Cloud SaaS, giúp người bán hàng dễ dàng tạo và quản lý cửa hàng online. Nói cách khác, đây là mô hình bán hàng qua mạng chuyên nghiệp.
Đối với nền tảng Shopify rất phù hợp với người không có các kiến thức về lập trình web, không cần đòi hỏi nhiều kỹ năng. Vì shopify cho phép người dùng dễ dàng thiết lập cửa hàng trực tuyến với nhiều tính năng giúp người bán hàng dễ dàng quản lý cửa hàng.
2. Lợi ích khi bán hàng trên shopify
Bán hàng qua shopify mang lại nhiều lợi ích cho nhà bán hàng, cụ thể như sau:
Giao diện thân thiện, dễ sử dụng
Shopify cung cấp giao diện trực quan, thân thiện giúp người dùng dễ dàng sử dụng và quản lý. Các cửa hàng trên nền tảng Shopify đều được tích hợp sẵn các ứng dụng tiện ích. Ngoài ra, shopify còn trang bị nhiều tính năng vận dụng linh hoạt giúp người dùng dễ dàng tối ưu nội dung trên website. Vì vậy, người dùng điện thoại khi truy cập vào nền tảng sẽ không phải lo về giao diện hiển thị.
Các mẫu trang web chuyên nghiệp, thu hút
Shopify cung cấp hàng trăm mẫu trang web với giao diện đẹp mắt, chuyên nghiệp hoàn toàn miễn phí. Với các yếu tố này sẽ giúp cửa hàng online thu hút nhiều lượng khách hàng truy cập.
Khả năng bán hàng đa kênh
Một trong số những lợi ích khi bán hàng với shopify đó là khả năng bán hàng đa kênh. Cho phép tích hợp bán hàng đa kênh như: Facebook, amazon, ebay,..Người dùng có thể kinh doanh trên nhiều nền tảng khác nhau nhưng chỉ cần quản lý trên một giao diện.
Đội ngũ hỗ trợ trực tuyến 24/24
Lợi ích khi bán hàng shopify đó là có một đội ngũ hỗ trợ trực tuyến, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của doanh nghiệp về quy trình đăng sản phẩm, cách thiết lập web, cách thức liên hệ,.. Ngoài ra, Shopify còn cung cấp sẵn cho doanh nghiệp đầy đủ các Video hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng nền tảng từ cơ bản đến nâng cao để nếu muốn, họ có thể tự tham khảo và thiết lập.
Hỗ trợ quảng cáo hiệu quả
Một lợi ích khi bán hàng shopify đó là luôn hỗ trợ quảng cáo, sẵn sàng triển khai các chiến dịch quảng cáo nhằm tiếp cận lượng khách và chuyển đổi số hiệu quả. Đặc biệt, các quảng cáo sẽ tiếp cận đến các đối tượng người dùng sử dụng di động, giúp những tệp khách hàng tăng khả năng truy cập và mua sản phẩm trên cửa hàng trực tuyến của doanh nghiệp.
3. Hướng dẫn bán hàng trên shopify cho người mới bắt đầu
Nếu bạn là người mới bắt đầu tìm hiểu để bán hàng trên shopify thì hãy tham khảo ngay kinh nghiệm bán hàng shopify theo hướng dẫn sau đây.
Nghiên cứu thị trường
Một trong những bước đầu tiên rất quan trọng khi bán hàng ở shopify đó chính là nghiên cứu thị trường. Khi đã nghiên cứu đúng thị trường sẽ hiểu rõ hơn về các đặc trưng, quá trình hoạt động, chiến lược kinh doanh truyền thông của các đối thủ. Từ đó, giúp doanh nghiệp kinh doanh bắt kịp xu hướng, tạo cơ hội bán hàng bán hàng tốt hơn.
Phân tích sản phẩm
Một trong những yếu tố cần thiết khi bán hàng trên shopify đó là cần phân tích sản phẩm, dịch vụ và sử dụng các công cụ để đạt kết quả chuẩn xác hơn. Kinh nghiệm trong khi phân tích sản phẩm, dịch vụ cần lưu ý về các đối tượng khách hàng, mặt hàng, triển khai kế hoạch kinh doanh,..
Tối ưu hóa seo website tổng thể
Để bán hàng với shopify đem lại hiệu quả, người bán cần tối ưu hóa seo website tổng thể. Đây là cách để tiếp cận và thu hút nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng. Cụ thể cần tối ưu seo website cho tất các các yếu tố như: tối ưu từ khóa chính, Mega Tags, tốc độ tải trang. Đặc biệt, cần đẩy mạnh tính thân thiện của web trên thiết bị điện thoại di động, máy tính bảng để đạt thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm.
Triển khai qua email marketing
Một trong những kinh nghiệm bán hàng trên shopify không thể bỏ qua đó là triển khai qua email marketing. Khi đó, doanh nghiệp cần cung cấp cho khách hàng các thông tin hữu ích. Sau đó, khéo léo chèn quảng cáo vào vị trí phù hợp nhưng cần lựa chọn đúng thời điểm để gửi email tránh gây khó chịu đến khách hàng.
Nâng cao độ tin cậy cho khách hàng
Nâng cao độ tin cậy cho khách hàng là giải pháp rất quan trọng giúp tạo niềm tin cho khách hàng. Có nhiều bí quyết để tạo độ tin cậy cho khách như: thiết kế trang web với giao diện đẹp mắt, chuyên nghiệp, các tính năng thuận tiện dễ sử dụng, cung cấp đầy đủ các chính sách đổi trả, giấy chứng nhận về chất lượng sản phẩm, dịch vụ,…
Đẩy mạnh quảng bá, nhận diện thương hiệu
Để tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng, doanh nghiệp kinh doanh cần sử dụng chiến lược đẩy quảng bá thương hiệu, tận dụng khả năng lan tỏa từ các nền tảng xã hội như: facebook, instagram,..
Tích hợp phương thức thanh toán phổ biến
Một trong số những bước quyết định đến việc khách hàng có mua sản phẩm hay không đó chính là phương thức thức thanh toán. Doanh nghiệp kinh doanh trên shopify cần tích hợp phương thức thanh toán phổ biến để khách hàng thuận tiện để khách hàng quyết định hoàn tất đơn hàng.
Kết Luận
Thông qua bài viết chia sẻ về bán hàng trên shopify này sẽ giúp ích cho doanh nghiệp mới bắt đầu bán hàng shopify sẽ tích lũy kiến thức cơ bản để áp dụng bán hàng đem lại thành công.
Đăng nhận xét