Với thời đại công nghệ đang phát triển mạnh như ngày nay, nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng gia tăng. Để mang đến cho người tiêu dùng có được trải nghiệm mua sắm tiện lợi, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. Các dịch vụ giao hàng tận nơi phát triển và trở thành xu hướng tất yếu. Vậy door to door là gì? Cùng đọc ngay bài viết này để hiểu hơn về dịch vụ giao hàng tận nơi từ A đến Z.

1. Door to door là gì?

Door to door là gì

Door to door là gì? Đây là hình thức vận chuyển hàng hóa từ điểm nhận hàng đến điểm cuối mà không qua bất kỳ khâu trung gian nào. Đơn vị Door to Door sẽ trực tiếp nhận hàng, vận chuyển, làm thủ tục giấy tờ (nếu có) và giao đến tay người nhận trong hoặc ngoài nước.

Hình thức door to door được chia làm 2 dạng đó là:

  • Vận chuyển Door to Door nội địa: Đây là hình thức vận chuyển hàng hóa từ tay người gửi đến người nhận trong lãnh thổ của một quốc gia. 
  • Vận chuyển Door to Door quốc tế: Hình thức này được vận chuyển hàng hóa từ người gửi đến người nhận trên phạm vi toàn thế giới, bao gồm dịch vụ làm thủ tục, giấy tờ để xuất khẩu – thông quan. 

2. Ưu điểm của dịch vụ vận chuyển door to door

Dịch vụ giao hàng tận nơi đang trở thành xu hướng được lựa chọn cá nhân và doanh nghiệp. Bởi dịch vụ vận chuyển door to door mang lại nhiều lợi ích thiết thực như sau:

Tiết kiệm thời gian

Tất cả các khâu về vận chuyển đều được bên cung cấp dịch vụ xử lý. Vì vậy, không còn lo lắng về vấn đề gửi hàng, lưu kho, vận chuyển cho khách. Do đó, rất thuận tiện cho cả người bán và người mua tiết kiệm thời gian.

Tiện lợi cho khách hàng

Với dịch vụ vận chuyển hàng hóa này, khách hàng không cần đến bưu cục hay kho để gửi hoặc nhận hàng. Thay vào đó, hàng hóa sẽ được lấy và giao tận nơi. Như vậy, vừa tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại tiện lợi cho khách hàng.

Giảm thiểu rủi ro trong khi giao nhận

Giảm thiểu rủi ro trong khi giao nhận

Dịch vụ door to door thường sẽ đi kèm với các quy trình kiểm tra, đóng gói, bảo hiểm và giám sát chuyên nghiệp. Vì vậy, giảm được những rủi ro về thất lạc, hư hỏng hàng hóa khi giao nhận.

Chi phí hợp lý

Lựa chọn door to door, đơn hàng người gửi đi không cần phải qua các khâu trung gian. Thêm vào đó, các khâu từ xử lý kho bãi, lưu trữ hàng hóa, thủ tục hải quan,…đều được door to door chịu trách nhiệm. Bởi vậy, sẽ giúp người nhận và người gửi tiết kiệm chi phí.

Hỗ trợ trọn gói

Đối với dịch vụ door to door nhiều đơn vị còn hỗ trợ các thủ tục hải quan, thuế và các giấy tờ liên quan. Nhờ đó mà khách hàng không cần lo lắng về các quy trình phức tạp.

Thời gian linh hoạt

Tùy vào hình thức vận chuyển mà door to door sẽ lựa chọn tuyến đường giao hàng phù hợp. Do đó, tối ưu được thời gian yêu cầu của người bán để giao hàng đúng hẹn.

3. Hình thức vận chuyển door to door trải qua quy trình như thế nào?

Hình thức vận chuyển door to door đều trải qua các quy trình riêng biệt. Tuy nhiên, vẫn phải thông qua quá trình vận chuyển cơ bản với các bước sau: 

Bước 1: Shop tìm hiểu đơn vị vận chuyển door to door phù hợp 

Để đảm bảo hàng hóa được an toàn, giao đúng đơn, đúng người nhận. Chủ shop cần chọn đơn vị door to door uy tín, chuyên nghiệp. Có thể tìm kiếm thông tin trên nền tảng internet hoặc theo dõi trang web khác nhau để so sánh đơn vị nào tốt. Có thể dựa trên tiêu chí như: chi phí giao hàng, thời gian giao hàng, chính sách hỗ trợ,… Khi đã tổng hợp được thông tin cần thiết thì cần phải lựa chọn đơn vị door to door phù hợp nhất.

Bước 2: Trao đổi với đơn vị vận chuyển và đăng ký thành viên hoặc ký hợp đồng 

Tiếp đến, chủ cửa hàng cần để lại thông tin liên hệ, để đơn vị Door to Door gọi điện trao đổi thông tin về hàng hóa, hình thức vận chuyển, giá cả. Khi cả hai bên đã thống nhất, tiến hàng ký hợp đồng. Ngoài ra, chủ shop đăng ký thành viên trên app/web của đơn vị vận chuyển. 

Bước 3: Đóng gói hàng hóa

Tiến hành đóng gói hàng hóa theo đúng quy chuẩn để quá trình vận chuyển được an toàn. Ngoài ra, chủ shop muốn tiết kiệm thời gian và đảm bảo hàng được đóng đúng có thể lựa chọn dịch vụ đóng gói của door to door.

Bước 4: Vận chuyển và lưu kho

Vận chuyển và lưu kho

Theo đúng thời gian giao hàng quy định, nhân viên đơn vị vận chuyển sẽ đến tận nơi để lấy hàng. Sau đó, đơn hàng được vận chuyển đến kho tập kết và lưu kho. Tiếp đến, phân loại và gửi đến tận nơi cho người nhận.

Còn đối với, hàng hóa xuất nhập khẩu cần thực hiện thêm vài bước sau:

Bước 5: Thủ tục hải quan

  • Đơn vị vận chuyển cần cung cấp cho hải quan các chứng từ về sản phẩm. Khi đã có kết quả phân luồng giấy tờ, nhân viên của door to door sẽ đến thực hiện các thủ tục thông quan.

Bước 6: Vận chuyển hàng lên tàu/máy bay

  • Khi có giấy phép, tiến hành bốc và chuyển hàng lên tàu hoặc máy bay. Hàng hóa sẽ được gửi đến điểm đích tại quốc gia trên địa chỉ người nhận.

Bước 7: Nhận hàng ở nước ngoài

  • Khi đã đến điểm đích thì hàng hóa sẽ được nhân viên đưa về kho tập kết. Sau đó, đơn hàng được phân loại và gửi đến điểm giao gần người nhận nhất.

Bước 8: Chuyển hàng đến tận tay người nhận

  • Nhân viên sẽ giao hàng đến tận tay người nhận. Lúc này, người nhận cần kiểm tra và ký xác nhận. Cuối cùng nhân viên sẽ cập nhật trên hệ thống hoàn tất đơn hàng.

Kết luận

Trên đây là những thông tin giúp giải đáp thắc mắc về door to door là gì? Mong rằng qua bài viết mà Global Express chia sẻ, người bán sẽ hiểu hơn về hình thức giao hàng tận nơi để đáp ứng hiệu quả khi kinh doanh hàng hóa trong hoặc ngoài nước.

BÌNH LUẬN - ĐẶT CÂU HỎI

Mới hơn Cũ hơn