Với thời buổi thương mại điện tử bùng nổ, mua sắm online đang trở thành xu hướng. Vì vậy, nhà bán hàng cần đưa ra các chiến lược để thu hút sự chú ý của khách hàng, thúc đẩy hành vi mua sắm. Cho nên, việc xây dựng một listing sản phẩm là gì? Vai trò của listing trong hoạt động bán hàng như thế nào? Cách tối ưu listing để bán hàng hiệu quả ra sao. Cùng Global Express đọc ngay bài viết dưới đây.

1. Listing sản phẩm là gì?

Listing sản phẩm là gì

Listing sản phẩm là danh sách các sản phẩm được một cửa hàng hoặc nhà bán lẻ đưa lên trên các nền tảng thương mại điện tử như: Shopee, Lazada, Tiki, Amazon, eBay,..Nhằm giới thiệu và thúc đẩy nhu cầu mua sản phẩm của khách hàng. Mỗi listing sẽ bao gồm tất cả thông tin chi tiết về sản phẩm để người mua biết và đưa ra quyết định mua hàng hay không, cụ thể như: tên, mô tả, giá cả, hình ảnh, đến các đặc tính kỹ thuật, màu sắc, kích thước,..

Một listing sản phẩm hiệu quả bao gồm:

  • Tên sản phẩm: Rõ ràng, chuẩn SEO, chứa từ khóa chính.
  • Hình ảnh sản phẩm: Rõ nét, chất lượng và chứa đầy đủ các góc nhìn.
  • Mô tả chi tiết: Cần nêu rõ tính năng, công dụng, chất liệu, kích thước,..
  • Giá bán: Kèm theo các chương trình ưu đãi, khuyến mãi.
  • Phân loại hàng: Màu sắc, kích thước, phiên bản,..
  • Tồn kho: Số lượng sản phẩm hiện có.
  • Thông tin vận chuyển: Thời gian và chi phí giao hàng.
  • Từ khóa liên quan: Tăng khả năng hiển thị khách hàng trong khi tìm kiếm.

2. Tầm quan trọng của listing sản phẩm

Listing sản phẩm trong kinh doanh online giữ vai trò rất quan trọng. Bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng hiển thị, thu hút khách hàng và doanh thu bán hàng. 

Tăng khả năng tiếp cận đến khách hàng mục tiêu

Một listing sản phẩm được tối ưu tốt (về từ khóa, hình ảnh hấp dẫn, mô tả rõ ràng) sẽ giúp khách hàng hiểu hơn về sản phẩm, dễ dàng xuất hiện ở vị trí cao trên trang tìm kiếm của khách hàng, tăng khả năng hiển thị. Từ đó, tiếp cận đến nhiều khách hàng mục tiêu.

Tạo ấn tượng đầu với khách hàng

Listing sản phẩm tốt với đầy đủ thông tin chi tiết, hình ảnh rõ nét, chuyên nghiệp. Đây là yếu tố đầu tiên, để giữ chân khách hàng. Chắc chắn, không một khách hàng nào sẽ dừng lại xem nếu như sản phẩm đó không có thông tin, hình ảnh về sản phẩm. Do đó, để tạo ấn tượng đầu với khách hàng cần mô tả chi tiết về sản phẩm.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Đối với một sản phẩm có đầy đủ thông tin rõ ràng, chính xác, hình ảnh hấp dẫn, rõ nét. Đây là yếu tố rất quan trọng để tạo dựng niềm tin khách hàng và dễ dàng đưa ra quyết định mua sản phẩm.

Củng cố uy tín và thương hiệu 

Một listing chuyên nghiệp sẽ phản ánh được sự nghiêm túc, chỉn chu, tâm huyết của người bán. Điều này, không chỉ xây dựng niềm tin với khách hàng mà còn giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu.

Giảm thiểu khiếu nại, hoàn hàng

Khi người bán đã mô tả thông tin chi tiết chính xác, rõ ràng về sản phẩm trước khi khách hàng mua. Từ đó, sẽ hạn chế được hiểu lầm về sản phẩm và tránh được những khiếu nại hoặc hoàn hàng không đánh có xảy ra.

3. Cách tối ưu một listing sản phẩm hấp dẫn để bán hàng hiệu quả 

Tên sản phẩm rõ ràng, dễ tìm kiếm

Đây là yếu tố đầu tiên, để người mua xác định được sản phẩm của bạn. Do đó, tên sản phẩm cần phải mô tả chính xác và rõ ràng. Gồm các đặc điểm quan trọng như thương hiệu, loại sản phẩm, tính năng nổi bật. 

Hình ảnh chất lượng cao

Hình ảnh sản phẩm sẽ thu hút khách hàng đầu tiên. Cho nên cần sử dụng hình ảnh chất lượng, rõ nét, chân thực về sản phẩm, lấy hình ảnh ở nhiều góc nhìn để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Mô tả sản phẩm chi tiết, dễ hiểu

Mô tả sản phẩm chi tiết, dễ hiểu

Để thu hút khách hàng thì việc mô tả sản phẩm rất quan trọng, Do đó, cần có những lời văn hấp dẫn nhưng vẫn đảm bảo thông tin đầy đủ và chính xác. Hãy liệt kê các tính năng nổi bật của sản phẩm, lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được và đừng quên trả lời những câu hỏi người mua có thể thắc mắc.

Thông tin giá cả rõ ràng

Nên để công khai giá cả ở phần listing sản phẩm và nếu có các chương trình khuyến mại, giảm giá hãy đặt công khai để tạo sự thu hút khách. Không nên, để giá mập mờ sẽ khiến khách hàng do dự khi quyết định mua hàng.

Sử dụng từ khóa phù hợp

Cần nghiên cứu và chọn lọc từ khóa thích hợp nhất với sản phẩm của bạn đang bán. Vì các từ khóa này giúp sản phẩm được xuất hiện nhiều hơn khi khách hàng tìm kiếm trên nền tảng bán hàng.

Cập nhật thông tin thường xuyên

Để giữ chân khách hàng và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Người bán cần luôn đổi mới và cập nhật thường xuyên về thông tin, hình ảnh sản phẩm.

Chạy quảng cáo sản phẩm

Việc chạy quảng cáo cho một listing sản phẩm cũng là cách để tối ưu hiệu quả để đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng mục tiêu.

4. Kết luận

Hy vọng với những chia sẻ về listing sản phẩm là gì? Sẽ giúp tối ưu sản phẩm và thu hút khách hàng tiềm năng và tạo dựng sự chuyên nghiệp. Không những vậy còn giúp khách hàng có được trải nghiệm mua sắm tốt nhất.

BÌNH LUẬN - ĐẶT CÂU HỎI

Mới hơn Cũ hơn